Otsuka Sumi Koromo (Brownie)

Otsuka Sumi Koromo (Brownie)
 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2554
ผมซื้อปลาตัวนี้จาก Koikichi Fish Farm ของน้องโจ้ครับ เป็นปลาของOtsuka ราคาย่อมเยาว์ขำๆ พันก่าๆครับ
Size : 11-12cm
Sex : ไม่รู้ดูไม่ออก
**********************************************************************
3-9-2554
size : 11cm
พึ่งกักโรคเสร็จครับ
 *********************************************************************
12-12-2554
Size : 18cm

**********************************************************************
14-4-2555
size : 33cm
sex : still unknown
จบกันแดงเดินไปแล้ว 555

***********************************************************************
4-6-2555
Size : 40cm
Sex : Female

******************************************************************************
มีคำถามจากพี่ตุ้ย (Tuy - เวป Koilover.com) ซึ่งผมคิดว่าน่าสนใจครับ
เลยนำมาลงให้อ่านกันเล่นครับ คำถามมีดังนี้ครับ
"แดงเดิน. แล้วดำแบบนี้เรียกว่าอะไรครับ มันจะค่อยๆชัดหรือว่ามันจะค่อยๆหาย ขอความรู้หน่อยครับ สายนี้นานมากแล้วเคยเลี้ยงมาแค่ตัวเดียว แล้วดำค่อยหายกลายเป็นโคฮากุเฉยเลย ตั้งแต่นั้นมายังไม่เคยมีอีกเลย"
ผมตอบไปดังนี้ครับ
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย คำถามของท่านพี่ เป็นคำถามในใจของผมตอนที่จะซื้อปลาตัวนี้เลยครับ ดังนั้นผมเลยตัดสินใจซื้อมาเลี้ยงดูว่าจะเป็นอย่างไรครับ ก่อนอื่นผมออกตัวก่อนเลยว่า"ผมไม่ได้มีความรู้อะไรเลยครับ ก็หลงทาง คล่ำหาทางสว่างไปเรื่อยๆครับ"

***ตอนที่ซื้อปลาตัวนี้นั้น ผมมีข้อสงสัยอยู่ 2 ข้อครับ***
1) ดำที่ใต้ผิวจะเป็นอย่างไรเมื่อปลาโตขึนครับ?
คำตอบที่ได้ - มีสีแดงปนเหลือมดำขึ้นมาครับ ตอนแรกผมคิดแค่ว่าอาจจะมีแค่เม็ดสีดำขึ้นมา แต่การมีสีแดงขึ้นมา เป็นเรื่องที่ผมคาดไม่ถึงครับ อาจจะเพราะมันเป็นปลาKoromo ซึ่งสีดำและแดงจะมาคู่กันก็เป็นไปได้ครับ เรื่องนี้คงต้องลองเลี้ยงพิสูจน์กันต่อไปครับ

2)สีดำของมันดูไม่เป็นระเบียบ โตมาจะเป็นอย่างไร?
คำตอบที่ได้ - มันก็ยังไม่เป็นระเบียบต่อไป เรื่องชัดขึ้นคงเป็นไปไม่ได้แล้วครับ จากที่เห็น มันเป็นฝุ่นๆ แถมยังมีแนวโน้วว่าจะหายไปอีกตะหาก สุดท้ายคงเหมือนปลาKoromo เกรดต่ำ ที่เราพบเจอกันทั่วไปครับ
******************************************************************************
ตอนนี้หาข้อสรุปอะไรไม่ได้ ดังนั้นผมจะหามาเลี้ยงให้ชมกันต่อไปนะครับ 
ตัวหน้า ผมจะหาแบบที่ดำเป็นระเบียบมาเลี้ยงครับ เผื่อจะได้เห็นอะไรที่แตกต่างกันครับ
****************************************************************************** 

No comments:

Post a Comment

TKKG We Care Project 6

ZNA Local Certified Judge

Search This Blog

บทความที่ได้รับความนิยม

Followers

How to follow my blog

My Facebook