Dinichi Showa (กังหัน)

Dinichi Showa (กังหัน)
ประวัติปลาครับ
ผม ได้ปลาตัวนี้ตอนวันลดราคาที่ฟาร์ม Smile koi farm ตอนเดือนมกราคม (26-1-2008) ซึ่งวันนั้นผมไปไม่ทันหรอกครับ แต่พอดีมีเพื่อนไปแล้วเลือกปลาตัวนี้ไว้ เพื่อนผม คือ Mr.Sและพี่คิงคองครับ กว่าผมจะไปถึงฟาร์มก็เย็นๆแล้ว เพื่อนเอสเลยแบ่งปลาตัวนี้มาให้ผมเลี้ยงครับเพราะเห็นว่าผมไม่มีปลาโชว่าเลย
ถาพนี้เป็นภาพขณะที่ปลาอยู่ที่ฟาร์มครับ วันที่ 26-1-2008
ปลามีขนาด 28 เซ็นติเมตรครับ เพศผมไม่มั่นใจแต่ผมคิดว่าตัวผู้ ส่วนเพื่อนเอสคิดว่าตัวเมีย
หลังจากนั้นผมจึงนำปลาตัวนี้มาให้เพื่อนๆในเวปวิจารย์กันครับ

ราคา 10,000 บาท
*****************************************************************

29 พฤษภาคม 2551(วันเวลาในรูปนั้นผิดครับเพราะผมลืมตั้งมันครับ)

เวลาผ่านไป ประมาณ 4 เดือน ผมได้ตักปลามาเช็คสภาพและเพศใหม่อีกครั้ง
ปลามีขนาด 45เซ็นติเมตรพอดี ผมยังคงไม่มั่นใจเรื่องเพศปลา มันดูก่ำกึ่งยังไงพิกล
 
*****************************************************************
ภาพวันที่14 มิถุนายน 2551

พอดีรักษาปลาทั้งบ่อเลยมีรูปเพิ่มครับหลังแช่เกลือ 21วันครับ
แฮะๆเพื่อนคิดว่าไงครับ..............เพศอะไรก็ยังไม่รู้ไม่กล้าฟันธงแต่มีลุ้นครับ....


***************************************************************

วันที่ 19/2/2552

หลังจากเลี้ยงมา 12 เดือนกับ 23วัน ปลาโตจาก 28cm เป็น 65cm ครับ ดังรูปด้านล่าง
ตอนนี้แน่นอนแล้วว่าเป็นเพศเมียครับ    


**************************************************************

15/10/2552

ขนาด 66cm
จากเดือนกุมภาพันธ์ ผ่านไป7เดือนโตขึ้น 1 เซ็นต์ ปลาแทบไม่โตขึ้นเลยครับ
ออกข้างอย่างเดียว แถมมีฟุกูรินขึ้นแล้วด้วย นี่คงเป็นสาเหตุให้แดงดีขึ้นด้วย
สีแดงดีขึ้นแต่ทรงไปแล้ว(ไม่น่าอัดมากเลย)
ผมต้องเปลี่ยนวิธีเลี้ยงปลาตัวนี้ซะแล้ว


**************************************************************

10/1/2553


*************************************************************

25-3-2553

ขนาด 67.5cm


*************************************************************
22-1-2555(2012)
Size : 81cm
ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่1 ในงาน 2nd ZNA-TKKG Koi Show 2012

ขอบคุณเอก และ น้องแจ๊คมากครับ ที่รับไปดูแลต่อครับ
***********************************************************************

4 comments:

  1. เจ้ากังหันเป็นไงบ้างครับเต่า
    ตอนนี้คงโตขึ้นเยอะแล้วสิท่าน

    ReplyDelete
  2. ตัวนี้ผมชอบเลยอะคับพี่ โชว่าแบบขาวๆโปร่งๆแบบนี้ ดูไม่เบื่อเลย คับพี่เต่า

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณครับ ผู้กองแจ๊ค
    ตัวนี้ถึงแม้ว่าจะมีสีแดงที่ไม่ดีมาก แต่ผมก็ชอบมันมากเหมือนกันครับ

    ReplyDelete
  4. ฟูกุรินคืออะไรครับพอดีอ่านเจอมาซักพักต่ไม่ค่อยเข้าใจอ่ะครับ

    ReplyDelete

TKKG We Care Project 6

ZNA Local Certified Judge

Search This Blog

บทความที่ได้รับความนิยม

Followers

How to follow my blog

My Facebook