Jinbei Sanke

Jinbei Sanke

ผู้ที่สร้างสรรค์Jinbei Sanke คือ Hajime Watanabe of Budokubo , Kawaguchi เขาผสมปลาแม่พันธุ์สายTorazo Sanke กับพ่อพันธุ์Tomoemon Kohaku ซึ่งสีดำของสายJinbei จะมีลักษณะเป็นโทนสีม่วงเงางามและมีขนาดใหญ่ จนบางครั้งถูกเข้าใจผิดว่าเป็นปลาโชว่าได้ครับ
[ Dr.Kuroki กล่าวไว้ว่าลักษณะของJinbei Sankeนั้นจะมีสีแดงที่หนาและมีสีดำอมม่วงที่เงางาม ]

ในภาพC ปลาตัวนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของปลาTategoi(ปลาที่คาดว่าจะมีอนาคตดี)ของJinbei Sanke จะเห็นได้ว่าสีดำส่วนใหญ่ยังไม่ขึ้นมามีเพียงสีดำบริเวณส่วนหน้าและบริเวณใต้ครีบหลังของตัวปลา 2แห่งเท่านั้นที่มีขึ้นมาให้เห็นแล้ว ซึ่งก็เพียงพอจะแสดงให้เห็นความเงางามและคุณภาพของสีดำของปลบตัวนี้ นอกจากนั้นปลาตัวนี้ยังมีส่วนหัวและลำตัวที่สมส่วนกันได้รูป ทำให้ปลาตัวนี้น่าจะมีความสวยงามมากเมื่อมันfinished ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่เป็นที่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถหาภาพเมื่อมันfinished แล้วมาให้ชมกันได้ครับ


ในภาพD ปลาตัวนี้สร้างความตะลึงให้กับวงการปลาคาร์พเป็นอย่างมากด้วยคุณภาพสีดำที่สุดยอดของมัน เพราะว่าสีดำของปลาตัวนี้มีความเข้มข้นสูงมาก หนามากจนทำให้ไม่สามารถมองเห็นเกล็ดได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะสีดำเม็ดแรกมีความเงางามจนมองเป็น3มิติเลยทีเดียว

ในภาพE ปลาตัวนี้ไม่ใช่สุดยอดปลาจากไหน แต่เป็นปลาที่รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่นิอิกาตะในปี2004 แผ่นดินไหวครั้งนั้นคร่าชีวิตปลาพ่อ-แม่พันธุ์ที่มีค่าไปมากมาย นับว่าเป็นจุดเปลี่ยนในการเพาะพันธุ์ปลาคาร์พแถบนิอิกาตะเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าการผลิตปลาคาร์พจะฟื้นฟูได้ด้วยความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่างๆ แต่บรีดเดอร์หลายรายต้องเปลี่ยนแผนการผลิตไป Kazumi Watanabe เจ้าของ Jinbei Koi Farm คนปัจจุบัน ได้ผลิต Jinbei Sanke ใหม่ด้วยการนำเอาพ่อพันธุ์สาย Matsunosuke มาใช้เนื่องจากพ่อพันธุ์เดิมสายJinbei Sanke ไม่เหลืออยู่เลย(จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว)

ในภาพF ปลาJinbei Sanke ตัวนี้มีสีดำที่เงางาม เป็นปลาเพศผู้ที่จะเป็นความหวังใหม่ และก้าวไปเป็นพ่อพันธุ์ที่ดีของJinbei Sankeยุคใหม่ในอนาคต

******************************************************************

2 comments:

  1. สวยมาก ครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. สวัสดีครับพี่หมอกอล์ฟ

      Delete

TKKG We Care Project 6

ZNA Local Certified Judge

Search This Blog

บทความที่ได้รับความนิยม

Followers

How to follow my blog

My Facebook