The 4th ZNA-TKKG Koi Show 2014


          ผ่านไปแล้วกับงานประกวดปลาแฟนซีคาร์พ“The 4th ZNA-TKKG Koi Show 2014” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานสัปดาห์วันเกษตรสุรนารีจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 มกราคม พ.ศ. 2557 และเป็นการจัดงานของชมรมผู้เลี้ยงปลาแฟนซีคาร์พในประเทศไทยภายใต้ ZNA ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่นอกเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นครั้งที่สี่ โดยจัดประกวดแบบ European Style เต็มขนาด(ขนาด 18-85 bu) โดยมีคณะกรรมตัดสินรับเชิญจากต่างประเทศซึ่งได้รับการรับรองจากสมาคม ZNA ประเทศญี่ปุ่น นอกเหนือจากงานประกวดแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิเช่น การประมูลปลาเพื่อการกุศล นิทรรศการเกี่ยวกับปลาแฟนซีคาร์พ การแข่งขันวาดภาพปลาแฟนซีคาร์พของเด็กๆ ชิงเงินและถ้วยรางวัลพิเศษจาก TKKG การออกร้านขายสินค้า อุปกรณ์ อาหารปลา และปลาสวยๆ จากฟาร์มปลาแฟนซีคาร์พชั้นนำของประเทศ

           ซึ่งงานประกวดในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความชื่นมื่น มีการพบปะพูดคุยกันของพี่น้องในวงการอย่างออกรสออกชาติ เปรียบเสมือนการรวมตัวกันครั้งใหญ่ของพี่ๆน้องๆ ยิ่งไปกว่านั้นงานครั้งที่4นี้มีปรากฏการณ์ที่ดี 2 อย่างด้วยกันครับ 
  1) งานประกวดครั้งนี้เป็นงานประกวดครั้งแรกที่ ประธานชมรม(ศ.ดร. สันติ แม้นศิริ) และ อดีตประธานชมรมทั้ง 2 ท่าน(คุณกิตติพงษ์ อาจสมรรค และ คุณ วรพจน์ อัศวนิเวศน์) มาร่วมงานกันพร้อมหน้าพร้อมตา นับเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับชมรม TKKG Thailand Chapter 
  2) งานประกวดครั้งนี้เป็นงานประกวดที่เจ้าของตำแหน่ง Grand Champion ทั้ง 3 ท่านกลับมาส่งปลาเข้าประกวดเพื่อชิงตำแหน่ง Grand Champion ในงานครั้งที่ 4 ครั้งนี้ด้วย นับเป็นมิติใหม่แห่งความสนุกในงานประกวดปลาคาร์พของชมรม TKKG Thailand Chapter ในปีนี้เป็นอย่างยิ่งครับ

          ด้วยบรรยากาศที่ชื่นมื่น และ การแข่งขันที่เข้มข้น งานนี้บทบาทสำคัญก็ต้องตกอยู่กับคณะทำงานและกรรมการตัดสินในงานประกวดครั้งนี้ครับ ซึ่งทางชมรมได้เชิญ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากต่างประเทศ ดังนี้ครับ
1. Mr. Koji Nose (Certified Judge), ZNA Vice President
2. Mr. Lim Yew Kuan (LCJ), Singapore Chapter
3. Mr. Andrew Chng (LCJ), Singapore Chapter 
4. Mr. Michael Lee (LCJ), Malaysia Koi Chapter



         นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากครับ ที่ในปีนี้เราได้รับเกียรติจาก Mr.Kochi Nose มาเป็นประธานกรรมการในการตัดสินปลาคาร์พในครั้งนี้ เนื่องจากท่านเป็นกรรมการที่มีประสบการณ์สูงมากๆ เดินทางไปตัดสินปลาคาร์พในงานใหญ่ๆมาแล้วทั่วโลก ประกอบกับบุคลิกส่วนตัวที่เป็นคนเฉียบขาด จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะมาเป็นกรรมการตัดสินในงานของชมรมครั้งนี้ ซึ่งสามารถนับได้ว่าเป็นครั้งที่มีการขับเขี้ยวกันอย่างมาก และทุกการแข่งขันย่อมมีผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ทางชมรมขอแสดงความยินดีกับคุณ สมนึก โอวุฒิธรรม ที่สามารถคว้ารางวัล Grand Champion ไปครอบครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี และได้กลายเป็นเจ้าของตำแหน่ง Grand Champion คนที่ 4 ของชมรม TKKG คนล่าสุดครับ










          สุดท้ายนี้ทางชมรมขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนงานประกวดในครั้งนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานประกวดในครั้งนี้จะเป็นการประกวดที่ให้ทั้งความรู้และสร้างความเข้าใจและพัฒนาทักษะในการดูความงามของปลาแฟนซีคาร์พมาตรฐานให้กับผู้ที่สนใจ นำประสบการณ์ไปใช้ในการการเลี้ยงปลาแฟนซีคาร์พที่ถูกต้องและมีความสุขต่อไป

No comments:

Post a Comment

TKKG We Care Project 6

ZNA Local Certified Judge

Search This Blog

บทความที่ได้รับความนิยม

Followers

How to follow my blog

My Facebook