Shinoda Hi Utsuri (spiderman)

Shinoda Hi Utsuri (spiderman)smitten
ผม ขออนุญาติออกตัวก่อนนะครับว่า ผมหลงไหลในปลา Hi-utshuri มากๆถึงแม้ว่าใครๆจะบอกว่าเลี้ยงปลาชิโร่แล้วจะประสบความสำเร็จมากกว่าในปลา ประเภทนี้ แต่ผมก็ยังไม่วายซื้อแต่ปลาแดงๆดๆมาเลยอีก โดยรวมๆแล้วผมซื้อปลา ฮิอุจิริมาเลี้ยงมากกว่าซื้อปลาชิโร่ซะอีก จากที่กล่าวมานั้นผมอยากจะบอกกับเพื่อนๆว่าปลา ฮิอุจิริที่ผมเลี้ยงมานั้น มีแค่เพียงตัวนี้ตัวเดียวที่ผมคิดว่าเป็นของแท้ครับนอกนั้นเป็นปลาที่เกิดจากการเพาะโชว่าทั้งนั้น    tongue    tickedoff   บทความนี้ตอนแรกไม่คิดจะเขียนเพราะว่าผมคิดว่าคงไม่มีใครชอบเหมือนผมแต่ก็เขียนมันจนได้      smiley  ขอเริ่มเลยนะครับ  

ปลาตัวนี้นำเข้าโดย Siamkoi ของพี่อ้วนเราเองครับ ราคา 15,000 บาท ส่วนรูปตอนวันแรกไม่มี ผมมีแต่รูปตอนมาอยู่กับผมได้2เดือนครับ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2547ครับ รูปไม่ชัดเพราะผมถ่ายจากในบ่อครับembarrassedถ้า สังเกตุดีๆจะเห็นว่าครีบขวานั้นมีสีขาวหน่อยๆนะครับ ผมเองตอนนั้นยังคุยกับพี่อ้วนเลยว่ามันเป็นลูกโชว่าหรือเปล่า พี่อ้วนบอกผมว่า แม่ปลาเป็นฮิอุจิริที่มีขนาดใหญ่มากๆเกิน90เซ็นต์ได้และไม่ใช่ลูกปลาโชว่า แน่นอน ผมด้วยความเคราพในตัวพี่เขาจึงได้ซื้อ ครับ
หลัง จากผมเลี้ยงไปได้ 10 เดือน (สีที่ครีบก็กลายเป็นสีแดงหมดตั้งแต่เลี้ยงไปได้5เดือน ทั้งๆที่ผมไม่ได้ให้อาหารเร่งสีเลยครับ ให้วีทเจิมเป็นหลักเท่านั้น) เสียดายที่ในรูปนี้ไม่เห็นครับ ถ่ายเมื่อ ธันวาคม 2547
ภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายเมื่อ ตุลาคม 2548 รวมแล้วคือ 1 ปีผ่านไป เป็นดังรูปครับ
............. . หลังจากที่ผมใช้แต่วีทเจิมมานานก็มีเพื่อนๆมาบอกว่าไหนๆก็ชอบแดงๆดำๆแล้ว ทำไมไม่เร่งสีมันให้แดงฉานไปเลยจะได้ดูดีสมกับเป็นปลาดำแดง  เท่านั้นแหละครับ ผมก็เลยเดินทางสายเร่งสีปลาแบบไม่สนใจปลาขาวอีกเลย ฮะๆต๊องจริงๆ................

ถ่ายเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2549 ครับเร่งสีมาเป็นปีจะไม่แดงสมใจได้ไงครับพี่น้องgrin

เป็นภาพตอนส่งประกวดงาน Shinkokai All Thailand ครับ ส่งไซด์6ประเภทอุจิริครับ ได้ที่2ครับ smittenดีใจและภูมิใจมากครับ...ในที่สุดลูกรักก็ทำได้ครับ ...... smitten

************************************************
ภาพล่าสุดเป็นภาพที่พึ่งถ่ายเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2551ครับ

smittenขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชมครับsmitten

I just lost her yesterday(6/7/2551). There was no excuse. She would have live for another 2 or 3 years instead of dying by my stupid mistake. I had no idea how to express my feeling, all I could say was that I\'d been suffering.....actually much worse.      It like I had killed someone I love with my own hand.  

Lastly, I want to say I\\'m so sorry. And she will live on in my memory forever. No fish else will take your place.  

cryGoodbye my bestfriend.cry

7 comments:

  1. เทคนิคการเร่งสีของเจ้า spiderman ยังไงบ้างครับ แล้วพลาดยังไงทำให้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิดครับ
    รับรู้ได้ในสิ่งที่รู้สึกผูกพันกับเจ้า spiderman ได้เลยครับ
    RIP...

    ReplyDelete
  2. เทคนิดเร่งสีปลาตัวนี้ ไม่มีอะไรมากเลยครับ แค่ให้กินอาหารเร่งสีล้วนๆครับ แดงได้ใจเลยครับ
    แต่ผลเสีย คือ ปลาตัวอื่นๆในบ่อเหลืองกันหมดครับ

    ปล. ผมวางยาสลบเกินขนาด และนานเกินไป ปลาไม่ฟื้นกลับมาอีกเลยครับ เศร้า

    ReplyDelete
  3. พอดีเพิ่งได้มีโอกาสเข้ามาอ่านครับ แม่ปลาจะตายไปหลายปีแล้วแต่ผมก็แสดงความเสียใจด้วยอีกครั้งครับ เป็นปลาที่สวยมากๆ ครับ โดยส่วนตัว ผมชอบ ฮิอุสสุริเหมือนกันครับ แต่ก็ชอบโคฮากุด้วย ว่าแต่เจ้าตัวนี้ตายเพราะอะไรครับอ่าน ข้อความทิ้งท้ายเหมือนว่าการตายเกิดจากความ ผิดพลาด อะไรบางอย่าง รบกวนแชร์ประสพการณ์ด้วยครับ จะได้ระวัง

    ReplyDelete
    Replies
    1. สวัสดครับพี่
      ผมวางยาสลบเกินขนาด และนานเกินไป ปลาไม่ฟื้นกลับมาอีกเลยครับ เศร้า

      Delete
  4. ใช้อาหารเร่งสีของอะไรครับ

    ReplyDelete
  5. ใช้อาหารเร่งสีของอะไรครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ผมใช้ ้hikari spirilinaครับ ตอนนั้น

      Delete

TKKG We Care Project 6

ZNA Local Certified Judge

Search This Blog

บทความที่ได้รับความนิยม

Followers

How to follow my blog

My Facebook