Tani Fish Farm

Tani Co Ltd. ตั้งอยู่แถบ Chiba ใกล้สถานี นาริตะที่เชื่อมต่อกับสนามบิน Tokyo International Airport  พื้นที่บริเวณรอบๆฟาร์มแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง เช่น บ่อตกปลา สนามกอล์ฟ ร้านอาหาร ร้านปลาทอง ร้านปลาน้ำจืดพื้นที่เขตร้อนชื้น และอื่นๆ และตั้งแต่ปี1978 สนามบินได้เปิดให้บริการนั้น Tani Fish Farm ก็เป็นผู้บุกเบิกการส่งออกปลาคาร์พเป็นรายแรกๆ
ในตอนที่ Mr.Kenji Tani ยังเป็นนักเรียนมัธยม เขาคิดว่าการทำธุรกิจระหว่างประเทศจำเป็นต้องมีความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ ดังนั้นหลังจากจบชั้นมัธยมเขาก็บินไปประเทศอังกฤษ เข้าทำงานที่ฟาร์มปลาคาร์พท้องถิ่นใน  Nothingham เพื่อเรียนรู้วิธีปลาคาร์พของชาวยุโรป และ เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปพร้อมๆกัน

Tategoi Hunter
Tani Fish Farm มีชื่อเสียงในฐานะผู้ส่งออกปลาคาร์พ และ ผู้ดูแลปลาประกวดที่มีคุณภาพสูง Tani-san มีชื่อเสียงในด้านความสามารถในการมองหาปลา Tategoi เขาเป็นผู้ดูแลปลาระดับแชมป์ในงานประกวดมามากมาย ตัวอย่างเช่น  ปลาซันเก้ Grand Champion งาน Asia Cup ครั้งที่ 2(ตามภาพด้านบนสุด)  ปลาซันเก้ตัวนี้เพาะโดย Sakai Fish Farm  เขาเห็นปลาตัวนี้ขณะที่มันขึ้นมาจากบ่อดินตอนอายู 2 ปี ซึ่งปลาตัวนี้มีขนาดเล็กกว่าปลา 2 ปีตัวอื่นๆที่ขึ้นมาจากบ่อดินพร้อมๆกัน แต่เขามองเห็นสิ่งพิเศษในปลาตัวนี้แล้วซื้อมันกลับมา เขาเลี้ยงดูมันเป็นเวลา 3 ปีในบ่อของเขา จนมันเติบโตขึ้นและสามารถส่งเข้าประกวดแข่งขันได้
Breeder Tani
Mr.Tani ยอมรับว่าปลาที่ขายดีที่สุด คือ ปลาที่มีราคาต่ำกว่า 10,000 เยน บางตัวขายไปในราคา 500 เยนเท่านั้น ปลาเหล่านั้นเป็นปลาที่เขาเพาะเอง อย่างไรก็ตามปลาของTani Fish Farm ก็เริ่มเป็นที่นิยมด้วยคุณภาพของปลา ในปีที่แล้วTani Fish Farm ผลิตปลา Kohaku , Sanke, Goshiki, Ginrin Showa, Kikokuryu, Kujhaku และ Ochiba

แม่พันธุ์ปลา Kohaku ที่เขาใช้ คือ ปลาซาไก สายเลือด Benibana ที่มีขนาด 91cm ส่วนพ่อพันธุ์ปลา Kohaku ที่ใช้ คือ Tamaura Kohaku กับ Marudo Ginrin Kohaku (พ่อพันธุ์กินริน ทำเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดต่างประเทศ
แม่พันธุ์ปลา Sanke คือ ปลาซาไก สายเลือด Wakashoryu และใช้พ่อพันธุ์จาก Marudo

ปลาKujaku ตัวหนึ่งของTani Fish Farm ประสพความสำเร็จในงานประกวดที่ประเทศมาเลเซีย 3rd Malaysian Mini Koi Show 2010 ซึ่งแม่พันธุ์ปลา Kujaku ของปลาตัวนี้ คือ ปลา Kawakami Kujaku  และใช้พ่อพันธุ์จาก Tamaura ทำให้ได้ลักษณะเฉพาะ คือ มีสีที่อยู่ระหว่างสีแดง กับ สีเหลือง และความเงางามของผิวที่ดี
ปลา Kikokuryu เป็นปลาสายพันธุ์ที่ทางTani Fish Farm แนะนำให้ลองเลี้ยงดูเป็นอย่างมาก โดยทางฟาร์มใช้แม่พันธุ์จาก Yamaju Koi Farm  และใช้พ่อพันธุ์จาก Oya Koi Farm
*********************************************************************************

No comments:

Post a Comment

TKKG We Care Project 6

ZNA Local Certified Judge

Search This Blog

บทความที่ได้รับความนิยม

Followers

How to follow my blog

My Facebook