Shigeyuki Higashi

Shigeyuki Higashi – Owner of the famous Benigoi
ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าเขาคนนี้ไม่ใช่พ่อค้าปลา แต่ใครหลายๆคนมักจะคิดว่าเขาเป็นเมื่อได้มาเยี่ยมบ่อของเขา นั่นเป็นเพราะว่าเขามีบ่อปลาถึง 13 บ่อในโรงเรือนพลาสติกของเขา ปริมาตรน้ำโดยรวมทั้งหมด 1,300ตัน เขาไม่ใช่ Dealer เขาไม่ใช่ Breeder แต่เขาเป็นนักเลี้ยงปลาที่บ้าปลาคาร์พอย่างมาก
เขาชี้นิ้วไปที่ภาพปลาคาร์พบนผนัง แล้วกล่าวว่า “ทั้งหมดที่ผมทำมา ต้องโทษปลาตัวนี้ตัวเดียวเลย” ปลาตัวนั้น คือ ปลา Benigoi ที่ชนะรางวัล Jumbo Champion ในงาน ZNA All Japan ครั้งที่ 29 ที่กรุงโตเกียว
Hiroji Sakai (Sakai Fish Farm) ให้ความเห็นถึงปลาตัวนี้ว่า “เป็นปลาที่มีรูปร่างในอุดมคติจริงๆ” ด้วยรูปร่างที่สุดยอดของปลาตัวนี้ทำให้ Mr.Higashi ต้องการเป็นเจ้าของปลาตั้งแต่แรกเห็นไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม และหลังจากนั้นไม่กี่ปีเขาก็ได้มันมาครอบครอง เขาจึงเริ่มสร้างบ่อทั้งหมดที่เห็นนี้ เพื่อเพาะปลาBenigoi ขนาด 113cm ตัวนี้ เรียกได้ว่าไม่มีใครบ้าปลาไปกว่านี้อีกแล้ว
จากนั้นเขาเอารูปปลา Kohaku 2 ตัวซึ่งเป็นรุ่นหลานของ Benigoi ตัวนั้นซึ่งตอนนี้ใช้ผลิตปลา Kohaku ของเขาเอง ซึ่งเขาเองก็หัวเราะพร้องกับบอกว่า “สิ่งที่ผมทำสู้พวกBreeder มืออาชีพไม่ได้ ผมก็พยายามลองผิด-ถูกต่อไป” เขาเองก็ยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไม่แม่พันธุ์ Kohaku 4 ตอน(1 ใน 2 ตัวที่เขาโชว์รูปให้เราดู)ของเขา ถึงให้ลูกออกมาเป็นสีแดงพรืดไปหมด เป้าหมายสูงสุดของเขา คือ การผลิตปลาโชว่าที่ทรงพลัง ซึ่งในขณะนี้เขาอยู่ในช่วงการลองผิด-ถูก เพื่อหาคู่พ่อ-แม่พันธุ์ที่เหมาะสมกันให้ได้
**********************************************************************************
แปลจากหนังสือ นิชิริน**********************************************************************************

No comments:

Post a Comment

TKKG We Care Project 6

ZNA Local Certified Judge

Search This Blog

บทความที่ได้รับความนิยม

Followers

How to follow my blog

My Facebook