Sadazo Sanke

Sadazo sanke
ปลาต้นตระกูลSadazo sanke ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดย Mr.Sadazo Kawakami ในช่วงไม่กี่ปีหลังสงครามโลกครั้งที่2 ในยุค1990's อาจกล่าวได้ว่าBloodlines หลายๆแห่งพัตนามาจากSadazo bloodline ยกตัวอย่างเช่น Dainichi Koi Farm , Sakai Fish Farm และ Marudo Koi Farm

ภาพG "Katsuko" Mr.Minoru mano กล่าวไว้หลายต่อหลายครั้งว่าปลาซันเก้ของเขามาจาก Sadazo bloodline และDr.Kuroki ยังเขียนถึงลักษณะจำเพาะของSadazo sankeเอาไว้ว่า "มีลักษณะของสีดำในปลาสายนี้เอาไว้ว่า เป็นสีดำที่มีขนาดเล็กปรากฏบนสีขาวที่อยู่ระหว่างสีแดงผืนใหญ่" ซึ่งปลาตัวนี้ดูเหมือนจะแสดงลักษณะดังกล่าวได้ตรงตามที่กล่าวไว้เลยทีเดียว


ภาพH "Dinichi Zakura" นับเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Dinichi Koi Farm ยังมีลักษณะร่วมกันของปลาSadazo sanke ทั้งหลายอยู่อีกข้อ นั่นก็คือ ระยะห่างระหว่างลูกตาทั้ง2ข้าง ซึ่งSadazo sankeจะมีระยะห่างระหว่างลูกตาที่กว้างมาก มากพอๆกับขนาดของลำตัวเลยก็ว่าได้ครับ(ทำให้ปลาดูสวย)

 ภาพ I และ J ปลาในภาพ I มีระยะห่างระหว่างตาทั้ง2ข้างกว้างมาก และซาชิของสีแดงที่หัวก็คมมาก อีกทั้งสีดำที่ด้านขวาของกระโหลกก็สร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี สีดำที่เกิดบนแผ่นปิดเหงือกนี้สำคัญมาก มันอาจเป็นเครื่องบ่งบอกถึงสีดำที่ดีในอนาคต ปลาในภาพJ ก็เป็นอีกตัวทีมีสีดำบนแผ่นปิดเหงือก


ภาพ K "Tanaka Sanke" ปลาซันเก้ตัวนี้เป็น1ในงานชิ้นโบว์แดงของฟาร์มซาไก ความโดดเด่นในสมดุลของสีดำขนาดใหญ่ในด้านขวากับสีดำบนครีบว่ายด้านซ้ายช่างหาได้ยากนัก ลักษณะเด่นของปลาตัวนี้มาจากอิทธิพลของพ่อปลาจากมารูโดะ(Marudo Koi Farm) ซึ่งสืบสายเลือดมาจาก Dinichi Sadazo sanke


ภาพ L โดยส่วนตัวผมชื่นชมปลาตัวนี้มากพอๆกับปลา Dainichi Zakura ไม่จำเป็นต้องพูดถึงรูปร่างที่มหัสจรรย์ของมัน แถมผิวพรรณของมันก็อยู่ในระดับสุดยอดก็ว่าได้ ตามคำกล่าวของ Mr.Joji Konishi ผู้เป็นคนฟินิช ปลาตัวนี้ เขาบอกว่า"ปลาตัวนี้เป็นลูกผสมระหว่าง Matsunosuke กับ Dainichi Sadazo"

No comments:

Post a Comment

TKKG We Care Project 6

ZNA Local Certified Judge

Search This Blog

บทความที่ได้รับความนิยม

Followers

How to follow my blog

My Facebook