Kobayashi Koi Farm

Kobayashi Koi Farm 

ไม่มีอะไรน่าสนใจกว่านี้อีกแล้ว...... 
Kobayashi Koi Farm ตั้งอยู่บริเวณชานเมือง Uonuma นิอิกาตะ ซึ่งเป็นบริเวณที่ขึ้นชื่อในด้านการผลิตข้าวที่มีชื่อเสียง(แถมแพงอีกด้าน) ช่วงนั้นเป็นฤดูหนาวพื้นที่รอบๆฟาร์มถูกปกคลุมไปด้วยหิมะทำให้ปลาคาร์พที่อยู่ในบ่อนอกอาคารนอนนิ่งอย่างสงบเสงี่ยม แค่การยืนอยู่ข้างบ่อในขณะนี้กระทั่งผมเองก็ยังหนาวแทบแย่เลย และในขณะนั้นเอง Mr.Naoto Kobayashi ก็ปรากฏตัวและโบกมือมาทางเราเพื่อเชิญเราเข้าไปจิบกาแฟร้อนๆแก้หนาวกัน

Mr.Naoto วัย29ปีคนนี้รับช่วงต่อกิจการจากบิดาเมื่อหลายปีก่อน เขาเล่าว่าในช่วงวัยเด็กเขาไม่เคยสนใจปลาคาร์พเลย เขารู้แต่เพียงว่าปลาคาร์พเป็นอาชีพของผู้เป็นบิดาภึงแม้ว่าเขาจะช่วยบิดาคัดลูกปลาและอวนปลาขึ้นจากบ่อดิน ในวันว่าง ต่อมาเมื่อบิดาเสียชีวิตในปี 2010 ซึ่งในขณะนั้นเขาทำงานประจำที่ไม่เกี่ยวอะไรกับปลาคาร์พเลย เขาต้องตัดสินใจว่าจะรับช่วงกิจการต่อจากบิดาหือไม่ ซึ่งในเวลาแห่งความสับสนนั้นเขาก็ได้รับแรงสนับสนุนจากครอบครัวให้รับสืบทอดกิจการของบิดา ด้วยความที่บิดาสร้างทุกสิ่งไว้ให้หมดแล้ว การจะทิ้งทุกสิ่งไปเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก ดังนั้นเขาจึงเดินหน้ากิจการของบิดาต่อไป เขาสารภาพว่าหลังจากที่ได้ลองเพาะพันธุ์ปลาคาร์พดู เขาก็เริ่มหลงใหลมันถึงกับกล่าวว่า ในตอนนี้สำหรับเขาไม่มีอะไรจะน่าสนใจไปกว่าปลาคาร์พอีกแล้ว

 White Tiger กับ Yuki-Chan 
ปลาที่ทำให้ Kobayashi Koi Farm เป็นที่รู้จักในระดับโลก คือ ปลา Shiro-Utsuri และปลาที่เป็นแม่พันธุ์ของทางฤาร์ม ก็คือ Yuki-Chan ซึ่ง Yuki-Chan เป็นลูกของ White Tiger ที่เป็นปลา Shiro-Utsuri ในตำนานเนื่องจากมันเป็นปลาตัวเดียวที่สามารถชนะรางวัล Best Utsurimono Award ในงาน AJNPA All Japan Combined Nishikigoi Show ถึง 2 ครั้ง (ไม่เคยมีปลา Shiro-Utsuri ตัวไหนเอาชนะมันได้มาก่อนในรุ่นที่มันลงแข่งขัน)
Kobayashi Koi Farm เพาะปลา Shiro-Utsuri และ Showa Sanshoku และกำลังพยายามเพาะปลาสาย Kawarimono ในปี2011ด้วย แน่นอนว่าแม่พันธุ์ ปลา Shiro-Utsuri ของที่ฟาร์มต้องเป็น “Yuki-Chan” และปลาพ่อพันธุ์นำมาจาก Omosako Utsuri กับ Ookawa Utsuri และความที่ Yuki-Chan ได้รับสืบทอดคุณภาพผิวที่ดีมาจากแม่(White Tiger) ดังนั้นเราก็คาดหวังว่าลูกปลาที่ได้จะมีคุณภาพผิวที่ดีเช่นเดียวกัน 


ประวัติ White Tiger โดย Mr.Masamichi Yui , ZNA Tokyo Chapter member ผู้เป็นเจ้าของปลา 
ผมเห็นมันครั้งแรกที่บ่อโชว์ปลาของ Yoshida Kanshogyo, Tokyo ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นปลา Shiro-Utsuri ที่มีความแตกต่างจากปลาตัวอื่นๆที่ว่ายอยู่รวมกัน ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสีขาวไปตลอดเกือบจะทั้งตัวแต่ผมชอบคุณภาพของผิวปลาตัวนี้และชอบสีดำอมม่วงที่ฝังอยูใต้ผิวปลาครับ จากนั้นเขานำปลาตัวนี้ไปฝากเลี้ยงที่ Koshiji Koi Farm เป็นเวลา2ปีจนปลาเข้าซันไซ ซึ่งในช่วงนั้นเองเขาก็ได้รับโทรศัพท์จาก Mr.Kase-san (Koshiji Koi Farm) และได้รับข้อความว่า “ผมคิดว่าปลา Shiro-Utsuri ของคุณดีมากเป็นตัวที่พิเศษจริงๆ” หลังจากนั้นเจ้า White Tiger ก็ชนะรางวัลในงานประกวดต่างๆเรื่อยมา
สุดท้าย Mr.Yui-san ขอร้องให้ Mr.Kase-san เพาะปลาโดยใช้ เจ้า White Tiger เป็นแม่พันธุ์ จากนั้นเอง 1 ในลูกปลาที่เกิดมาก็ได้ไปอยู่ Kobayashi Koi Farm และมีชื่อเรียกว่า “Yuki-Chan” และกลายเป็นแม่พันธุ์ของ Kobayashi Koi Farm ตั้งแต่นั้นมา

No comments:

Post a Comment

TKKG We Care Project 6

ZNA Local Certified Judge

Search This Blog

บทความที่ได้รับความนิยม

Followers

How to follow my blog

My Facebook